The Way of Light

6878915280 c59069f653 m The Way of Light

The Way of Light

Hà Lan là một đất nước được biết đến với tôn giáo khoan dung tư tưởng và chỉ về nhân chủng. Nhưng có lẽ ít được biết đến là nó cũng là một đất nước tôn giáo chia thành một phần phía Bắc thống trị bởi một nền văn hóa của Calvin và một phần phía nam, chủ yếu là Công giáo. Ngày nay, khi mọi người nói về ‘dưới con sông họ tham khảo cho các tỉnh Công Giáo và khi họ nói về’ trên các con sông đang trỏ đến các tỉnh phái Calvin phía bắc của biên giới địa lý của các con sông Maas, Waal và Rhine, khoảng chạy song song với biên giới lịch sử và văn hóa này

Khi Hà Lan tuyên bố độc lập từ Tây Ban Nha năm 1579 Liên hiệp các Utrecht và được công nhận bởi các thỏa thuận hòa bình với Tây Ban Nha ký kết Hiệp ước Munster năm 1648, đất thấp (như Hà Lan dịch), không bao gồm các tỉnh phía Nam. Chỉ với sự thất bại của Napoleon và Đại hội Vienna vào năm 1815, các tỉnh này bao gồm, và không cho đến khi 1831 khi Bỉ giành được độc lập đã được các biên giới được thành lập bao gồm Hà Lan như chúng ta biết. Văn hóa mặc dù, các tỉnh phía Nam và đặc biệt là tỉnh Limburg (chân sau của con sư tử Hà Lan), nơi tôi lớn lên thuộc phạm vi ảnh hưởng của Công giáo. Ngay cả trong ngày nay Hà Lan, nó làm cho một sự khác biệt lớn trong thái độ và quan điểm về cuộc sống nếu bạn đến từ trên hoặc từ dưới sông

.

Như một đứa trẻ ngủ trong phòng gác mái của ngôi nhà của chúng tôi, có 5 cửa sổ nhìn như embrasures cắt ra trong mái nhà. Trong khoảng cách nhỏ ngăn cách thị trấn nhỏ của Papenhoven từ Obbicht liền kề phía nam, tôi có thể nhìn thấy belfry nhà thờ ở trung tâm của thành phố tăng cao trên xung quanh của nó, dòng ngắn của các trang trại và nhà ở gia đình duy nhất đá gạch đỏ và nghiêng ngói mái nhà. Nhìn ra một ‘lỗ hổng’ trong pháo đài nhỏ của tôi ở tầng áp mái, phía tây, tôi nhìn trên các lĩnh vực của thân cây ngũ cốc vàng cuồn cuộn như sóng đại dương một làn gió nhẹ. Từ cửa sổ của tôi, tôi rõ ràng có thể nhìn thấy sông Maas cắt giảm thông qua các cảnh quan uốn lượn cùng, và tại các ngân hàng khác của dòng sông, Bỉ. Tôi sống trên nét hẹp đất ở Hà Lan, Bỉ và Đức bóp chân sau của con sư tử Hà Lan. Ở phía bên kia của ngôi nhà của chúng tôi là các kênh Juliana và chỉ có 2 hoặc 3 dặm thêm cho giáo dân Đông Đức, khu trung tâm cũ của Charlemagne, chôn cất ở gần đó Dom nổi tiếng của Aachen. Giống như ở Bỉ, hầu hết mọi người trong Limburg là người Công Giáo, do đó, các trường học, câu lạc bộ bóng đá và tất nhiên ‘phô trương’, ban nhạc khoan được tìm thấy trong mỗi thị trấn nhỏ ở Limburg. ‘Episcopal trường Cao đẳng, trường trung học của tôi, được đặt tại Sittard, một thị trấn biên giới với Đức và 5 km từ nhà của tôi. Siêng năng cho gần 6 năm, tôi bicycled mỗi buổi sáng qua luân phiên ngô và ngũ cốc các lĩnh vực, đồng cỏ và những ngôi làng nhỏ trên đường đến trường

tôi không bao giờ thích học rất nhiều, thậm chí không Công giáo của trường tiểu học,. trường Saint Joseph. Lúc đầu, tất nhiên, tôi không nghĩ rằng nhiều của nó, giống như trẻ nhỏ không bao giờ làm. Thế giới cho trẻ em nhỏ chỉ đơn giản là những gì tồn tại ngay lập tức xung quanh họ. Để tâm trí của đứa trẻ, không có hạnh phúc khác hơn so với xung quanh chúng. Tại trường học Công Giáo, chúng ta sẽ nói lời cầu nguyện của chúng ta mỗi buổi sáng trước khi bài học bắt đầu, và vào các buổi sáng thứ Sáu và thứ ba linh mục địa phương sẽ dạy các lớp học Kinh Thánh. Tất cả điều này tạo nên hạnh phúc thời thơ ấu của tôi mà tôi tham gia hết lòng như tất cả trẻ em đã làm, mặc dù cha mẹ tôi từ phía trên các con sông, và mặc dù bây giờ, lòng trung thành của đạo Công giáo là một thực thể xa lạ với tôi. Là một đứa trẻ, tôi không cho nó nhiều suy tư, và cũng không có thể I. Với sự khôn ngoan của sự nhận thức muộn, nó có thể nhìn tàn nhẫn rằng nó luôn Mohammed, đứa trẻ Ma-rốc mà các giáo viên thay thế được sử dụng để chọn, cho đến một ngày thầy giáo , giữ nó vững chắc cổ của mình, đẩy anh ta ra khỏi lớp học, đã kết thúc Busting đầu của mình thông qua một tấm kính trong cửa. Tuy nhiên, tôi không nghĩ nhiều về nó. Bây giờ, tất nhiên tôi nhận ra các phương pháp học thuật của tính giả nhân giả nghia, và sự thống trị kỷ luật có cấu trúc trong đạo Công giáo tại trường học của tôi trong chăm sóc nuôi dưỡng bản chất bên trong của mỗi đứa trẻ và sự đa dạng của nhân cách cá nhân của Tin Lành. Tôi không nghĩ nhiều về nó, mặc dù bộ nhớ sâu sắc nhất trường học của tôi đã luôn luôn được sự nhàm chán và không thấy xa từ các phương pháp Công giáo của giáo dục

cha mẹ của tôi tất nhiên đã không lớn lên trong Limburg, nhưng họ di chuyển có khi tôi chỉ một vài tuần tuổi. Họ đã khiến tôi trong tinh thần tiến bộ của cải cách phía bắc như Comenius, Rousseau và Froebel, cho phép tôi như một đứa trẻ để khám phá nhu cầu riêng, ổ đĩa của tôi, cảm xúc và suy nghĩ và hình thành nhân cách của riêng tôi một cách tự do và tự phát. Những hạn chế duy nhất tôi phải đối mặt với những hạn chế của lý do phổ biến, đó là không có ngoại lệ giải thích hợp lý sau đó nó đã để lại cho tôi quyết định hành động của mình và chịu hậu quả là kết quả của họ. Điều này tất nhiên là việc chuẩn bị để tham dự một trường học Công giáo người ta có thể tưởng tượng, với nhận thức nghiêm ngặt của hệ thống phân cấp xã hội và phương pháp giáo dục tồi tệ nhất. Tuy nhiên, lựa chọn thay thế để tham dự các trường khác đang khan hiếm trong Limburg, trừ khi bạn có thể và sẵn sàng để đi du lịch nhiều hơn một giờ hàng ngày để đạt một trong vài trường Montessori ở phía nam. Vì vậy, cha mẹ tôi là những người thực dụng và thực tế, tôi hoàn thành trường tiểu học Saint Joseph của và vào 1 trường học Công giáo thứ được gọi là các ‘Episcopal trường Cao đẳng’, 1 tên gợi nhớ quá khứ của nó khi nó là 1 phần tích hợp của tu viện vẫn còn nằm trong các tòa nhà liền kề . Một vài nhà sư thậm chí dạy một số lớp học ở đó cho đến khi vào cuối những năm 80 đầu. Tôi sẽ không thu hút tất cả các đối số vụn vặt, yêu cầu của tôi ngây thơ vi phạm vào những lý do cho quy tắc nhất định và đo lường kỷ luật sau đó, và những căng thẳng giữa tôi và chủ trường và giáo viên đầu nảy sinh. Đủ để vẽ ra một cảnh cụ thể, mà ăn sâu vào trong quý và làm sáng tỏ nhận thức của tôi như là một thiếu niên vừa chớm nở. Đó là kinh nghiệm này, mà là để trở thành nghiêm túc cách của ánh sáng ‘trong khi tìm kiếm theo cách của tôi thông qua các mê cung của thế giới ảm đạm

Một khi, chúng tôi đã được trở lại thi xếp loại Latin của chúng tôi để xem xét. Chúng ta có thể đưa họ về nhà với chúng tôi, nhưng đã giao cho trong những ngày tiếp theo. Tất nhiên, nó đến mà tôi quên đóng gói giấy tờ của tôi và tôi xin lỗi, cam kết sẽ mang lại kỳ thi vào ngày hôm sau. Nhưng nó gây ra sự tức giận giáo viên lớn của tôi và anh trừng phạt tôi bằng cách đặt hàng tôi giao bản sao các quy định của trường và giao cho với kỳ thi vào ngày hôm sau. Thật không may quá, tôi là sinh viên duy nhất người đã quên mất bài thi của mình và tôi nghi ngờ một trả thù cá nhân trong sự trừng phạt khắc nghiệt và không hợp lý của mình. Bây giờ tôi hiểu phản ứng của anh là một điển hình học thuật phương pháp sư phạm phải được phổ biến trong đào tạo Công giáo của một giáo viên, nhưng tôi cũng phẫn nộ vì thiếu năng lực của mình như là một sư phạm không thừa nhận tính chất hợp lý của đứa trẻ tôi đã.

Lúc đầu, tôi không, không có thể không, có nghiêm trọng phản ứng của ông và một cách bình tĩnh của sự hoài nghi, tôi lịch sự trả lời: “Tôi xin lỗi, tôi sẽ trở lại thi của tôi vào ngày mai ‘ Tôi có thể không và vẫn không nhìn thấy sự mất mát trở lại kỳ thi một ngày sau đó, nhưng nó dường như để tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho giáo viên của tôi, những người khẳng định

Ngày hôm sau tôi đến trường và giao trong kỳ thi của tôi mà không có các thành phần, như là một kết quả tích lũy để tăng gấp đôi của việc áp đặt bằng văn bản cho mỗi ngày thêm tôi là cuối. Trong bài học sau đây một lần nữa nó đã tăng gấp đôi cho đến khi cuối cùng tôi đã được loại trừ từ các lớp học tiếng Latin tổng thể và được gọi vào văn phòng của hiệu trưởng để giải thích hành vi của tôi.

Hiệu trưởng trường học, Bitsch, có tư thế của một con lợn bão hòa, trang trí bằng nụ cười của một người hàng xóm thân thiện, trong đó tôi hy vọng sẽ tìm thấy những cái nhìn sâu sắc của lý trí. Có lẽ tôi nên từ bỏ mọi hy vọng thời điểm tôi bước vào văn phòng của ông và nghe ông đọc một trích dẫn từ Kinh Thánh. Tất nhiên tôi quên trích dẫn nội dung bài viết này, như tôi cũng không biết câu trả lời cho câu hỏi của ông mà trong Kinh Thánh trích dẫn nội dung bài viết này đã được đặt. Ông cung cấp các câu trả lời cho tôi, mặc dù tôi không thể biết nếu ông đã chân thành trả lời, nhiều hơn tôi đã. ‘Thỏa hiệp’ của ông là cho tôi để sao chép các quy định của trường mười lần bằng tay, khuyến khích tôi để được khôn ngoan của hai và chỉ cần nuốt niềm tự hào của tôi. Điều này cố gắng miễn cưỡng với lý do đã gây ấn tượng thậm chí yếu hơn khi tôi hơn là thiếu đầy đủ của nó trong giáo viên có thẩm quyền Hanssen Latin. Hình phạt là vô lý từ đầu và tôi không thể nộp bản thân mình để nhạo báng. Kết luận chính tôi rút ra được từ điều này là sự nhiệt tình của tôi đối với giáo dục chính thức dứt khoát nứt và không lâu sau này tôi sẽ thả ra khỏi chương trình giảng dạy

‘Episcopal. Mặc dù bỏ học, tôi không bao giờ mất đi sự nhiệt tình của tôi cho việc học. Tuy nhiên, tôi không bao giờ mất đi sự hoài nghi của tôi đối với giáo dục chính quy và đã trở thành một người tự học bằng trái tim. Tôi xem xét việc học một nghĩa vụ suốt đời mà không có kết thúc trong dòng suy nghĩ Comenius. Tôi nghĩ rằng ngày của tôi ở trường với một cay đắng nhất định cho pedagogues chuyên nghiệp không thể nhận ra bản chất của một đứa trẻ và thay vì kích thích nó để tìm con đường riêng của mình, họ đã cố gắng kiềm chế và uốn cong nó để phục vụ mục đích riêng của họ. Tuy nhiên, tôi là một người ủng hộ trái tim ấm áp của giáo dục cho tất cả mọi người và các nguyên tắc thúc đẩy hơn 400 năm trước đó của cải cách giáo dục Séc Jan Amos Comenius. Comenius được sinh ra vào năm 1592 và lớn lên ở Bohemia tại Cộng hòa Séc ngày nay, và như tôi đã làm, Comenius bị giáo viên không đủ năng lực như một đứa trẻ. Nhưng mặc dù bất tài của mình, ông dần dần yêu thích việc học và giáo dục thích hợp như là trụ cột của cải cách xã hội và tiến bộ của con người

-.

Trong một thời gian xung đột tôn giáo gay gắt, Comenius là người đứng đầu của Liên hiệp các Thưa các anh em, lần đầu tiên Giáo hội Cải cách ở châu Âu, theo các nguyên tắc của cải cách Séc Jan Hus (1369-1415) và đàn áp dã man của Vua Dòng Tên Ferdinand Habsburg. Mặc dù những khó khăn đáng kinh ngạc, ông sẽ phải chịu trong cuộc sống, từ một mất mát đầu tiên của vợ, cha mẹ và trẻ em, và trải qua Habsburgian chống cải cách đàn áp và tàn bạo của chiến tranh năm 30 giữa Liên đoàn Công giáo và các hoàng tử Đức Tin Lành, Comenius có thể để tìm cách của mình ra khỏi Labyrinth của thế giới và lấy lại thiên đường của trái tim ‘. Cuốn sách của ông nhan đề mà sẽ trở thành một cổ điển trong văn học châu Âu, trong khi Comenius đã dần dần trở thành một trong những nhà cải cách giáo dục nổi tiếng nhất trong lịch sử. Ông chủ trương cải cách phương pháp cũ thời trung cổ, học tập và giới thiệu một phương pháp thân thiện với trẻ em của giáo dục, mà trong thời gian của chúng tôi đã trở thành hiển nhiên

.

Là một người tị nạn nhất của cuộc đời mình, Comenius cuối cùng đã được giải quyết trong khoan dung Amsterdam năm 1556 cho đến khi ông qua đời năm 1570. Ông nằm chôn vùi trong Giáo Hội Wallonian ở Naarden, Hà Lan, một nơi hành hương cho nhiều người Tiệp, mà Comenius là một trong những anh hùng dân tộc lớn nhất của họ. Tuy nhiên, tên của ông được kết hợp với chương trình Giáo dục Comenius của Liên minh châu Âu (EU) và Huân chương Comenius, một trong những giải thưởng uy tín nhất của UNESCO

Đối với Comenius giáo dục là một cách để cải cách toàn bộ xã hội. Bây giờ tôi biết làm thế nào về cơ bản Công giáo khác nhau của Ferdinand từ Comenius ‘đạo Tin lành, và hiểu được cách ly giáo giữa hai giáo lý bị ảnh hưởng thời thơ ấu của tôi. Bây giờ tôi hiểu không thể tránh khỏi của cuộc đụng độ giữa một phương pháp giáo dục Công giáo nghiêm ngặt dưới sông và bản chất tinh thần của một đứa trẻ từ trên các con sông

công trình chủ yếu của Jan Amos Comenius (1592-1670).

Labyrinth của thế giới và thiên đường của trái tim (1631)
Cổng lưỡi Unlocked (1631)
Porchway Tongue Latin (1633)
Các trường học của trẻ sơ sinh (1628-1631)
Didactic Đại (1636)
Triết học tự nhiên (1633)
Tractates giới thiệu các ý tưởng Pansophic Comenius (1639)
The Way of Light (1642)
Phương pháp mới nhất của Học (1642-1.648)
Phác thảo của một trường Pansophical (1650-1)
Hình ảnh của thế giới (1658)
Huấn của Giáo Hội của Bohemia Giáo hội Anh (1661)
Tư vấn về cải tiến Nội vụ con người
Thiên thần Hòa bình (1667)

Bài viết này đã được xuất bản lần đầu tiên trong Szirine Magazine, một tạp chí văn học về nền văn hóa và tiểu văn hóa thế giới

http://www.szirine.com.